Kiến thức

Kiến thức

Bản Công bố rủi ro giao dịch trực tuyến


Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận số 459/QĐ-UBCK ngày 11/06/2010 về việc chấp thuận đăng ký cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến cho Khách hàng.

HSC là công ty tiên phong trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mới và không ngừng cải tiến hệ thống giao dịch trực tuyến nhằm đáp ứng một cách hoàn hảo nhất yêu cầu của Khách hàng và giảm thiểu tối đa rủi ro.

Ưu điểm của dịch vụ: Mang lại sự thuận tiện, linh hoạt cho Khách hàng trong quá trình giao dịch; rút ngắn thời gian xử lý mỗi giao dịch; qua đó giúp Khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tuy nhiên, giao dịch trực tuyến vẫn tiềm ẩn một số rủi ro phát sinh từ thiết bị, đường truyền hoặc bên thứ ba cung cấp dịch vụ ngoài sự kiểm soát của HSC.

Một số rủi ro có thể gặp phải trong quá trình thực hiện giao dịch trực tuyến, bao gồm nhưng không giới hạn các rủi ro sau:

  • Lỗi kỹ thuật phát sinh từ hệ thống phần cứng, phần mềm hoặc bất kỳ phương tiện kỹ thuật nào;
  • Nguy cơ ngưng trệ hoạt động của hệ thống do tắc nghẽn đường truyền, mất điện hoặc lỗi lập trình; hoặc do nâng cấp, bảo dưỡng hệ thống
  • Nguy cơ Khách hàng bị lấy cắp thông tin đăng nhập tài khoản; tài khoản bị tin tặc tấn công hoặc truy cập trái phép
  • Máy tính có thể bị nhiễm virus làm ngưng trệ các hoạt động trao đổi thông tin trong mạng máy tính;
  • Lệnh giao dịch có thể bị treo, ngừng, trì hoãn hoặc có lỗi dữ liệu;
  • Việc nhận dạng Khách hàng có thể không chính xác, sai sót;
  • Bảng giá chứng khoán và các thông tin chứng khoán khác có thể có lỗi hoặc sai;
  • Mạng viễn thông dùng để đặt lệnh qua điện thoại, tra cứu thông tin giao dịch hoặc nhận thông báo có thể bị sự cố, quá tải hay nghẽn mạch;
  • Tốc độ truy cập hệ thống có thể bị ảnh hưởng bất lợi bởi sự biến động của thị trường, lưu lượng truy cập internet cao, hiệu năng hệ thống; 
  • Các sự kiện bất khả kháng hoặc các yếu tố khác ngoài tầm kiểm soát của HSC.

HSC không chịu trách nhiệm dưới bất kỳ hình thức nào đối với những sai sót thiệt hại, hoặc tổn thất nào phát sinh trực tiếp hoặc gián tiếp do:

  • Khách hàng không cung cấp thông tin hoặc cung cấp thông tin chậm trễ, thiếu sót hay không chính xác dẫn đến không sử dụng được dịch vụ giao dịch trực tuyến và/hoặc thực hiện giao dịch trực tuyến;
  • Lỗi, thiếu sót hoặc vi phạm của Khách Hàng hoặc của bất kỳ bên thứ ba nào, bao gồm nhưng không giới hạn những đối tác của HSC trong việc cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến;
  • Lỗi của hệ thống hay bất kỳ phương tiện kỹ thuật nào liên quan đến giao dịch trực tuyến của Khách hàng; lỗi của hệ thống truyền thông tin của nhà cung cấp dịch vụ internet hoặc viễn thông;
  • HSC thực hiện chậm trễ hay không thể thực hiện được trách nhiệm của mình theo đúng các điều khoản và quy định sử dụng dịch vụ giao dịch trực tuyến này do có sự trục trặc về máy móc, xử lý dữ liệu, thông tin viễn thông, hoặc do quá trình kiểm tra, xác minh thông tin Khách hàng hoặc do thiên tai hoặc bất kỳ sự việc nào ngoài sự kiểm soát của HSC hay do hậu quả của sự gian lận, giả mạo của bất kỳ bên thứ ba;
  • Việc sử dụng dịch vụ giao dịch trực tuyến và/hoặc thực hiện giao dịch trực tuyến hoặc tiếp cận các thông tin mà dịch vụ giao dịch trực tuyến cung ứng của những người được Khách hàng ủy quyền;
  • Việc Khách hàng để mất hay mất cắp token, lộ tên truy cập, mật khẩu đăng nhập, mật khẩu giao dịch, chữ kí điện tử và/hoặc các yếu tố định danh khác mà HSC cung cấp dẫn đến người khác dùng những thông tin này để sử dụng dịch vụ giao dịch trực tuyến và/hoặc thực hiện giao dịch trực tuyến hoặc tiếp cận những thông tin mà dịch vụ giao dịch trực tuyến cung ứng;
  • Các sự kiện bất khả kháng hoặc các yếu tố khác nằm ngoài tầm kiểm soát của HSC.

Trong trường hợp Quý khách hàng phát hiện người khác sử dụng mật khẩu truy cập và thực hiện các giao dịch trái phép, xin vui lòng thông báo ngay cho HSC theo số điện thoại 1900 633 996 để có biện pháp xử lý kịp thời.

Chúng tôi cam kết áp dụng các giải pháp tối ưu để mang lại cho Quý khách hàng dịch vụ với chất lượng tốt nhất và giảm thiểu rủi ro có thể gặp phải về kỹ thuật.