Kiến thức

Kiến thức

Tài khoản


1.1 Tôi muốn mở tài khoản nhưng không đến được HSC, tôi có thể mở bằng cách nào khác không?

Quý khách có thể mở tài khoản trực tuyến với HSC và nhận ngay tài khoản đăng nhập chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Mời Quý khách truy cập https://stockinsight.hsc.com.vn/mo-tai-khoan-chung-khoan-online và thực hiện theo các bước.

Ngay sau khi hoàn tất và nhận được email thông báo từ HSC, tài khoản của Quý khách đã sẵn sàng để trải nghiệm.

Vui lòng tham khảo thêm hướng dẫn để nộp tiền giao dịch và hoàn thiện hồ sơ gốc tại đây.

1.2 Tôi đăng ký mở tài khoản nhưng không nhận được OTP, vui lòng hỗ trợ

Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin số điện thoại đã điền so với số điện thoại Quý khách đã đăng ký với HSC.

Trường hợp đã đúng số điện thoại nhưng không nhận được OTP, vui lòng nhấn gửi lại OTP ngay trên màn hình. Quý khách có thể thao tác lấy lại OTP tối đa 03 lần.

Nếu Quý khách vẫn không nhận được OTP sau khi đã thực hiện 2 thao tác trên, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

  • Hotline: 1900 633 996 hoặc

  • Email: support@hsc.com.vn hoặc

  • Nhân viên quản lý tài khoản của Quý khách (nếu có)

1.3  Tôi mở tài khoản nhưng hệ thống báo xác thực vượt quá số lần cho phép, vui lòng hỗ trợ

Hệ thống HSC cho phép mỗi số điện thoại được yêu cầu cấp lại mã xác thực OTP tối đa 03 lần. Nếu quá 03 lần, hệ thống sẽ gửi thông báo và không tiếp tục gửi lại mật khẩu OTP nữa.

Trong trường hợp này, mời Quý khách liên hệ với Trung tâm DVKH HSC để được hỗ trợ:

  • Điện thoại: 1900 633 996, hoặc

  • Địa chỉ email: support@hsc.com.vn 

1.4  Thông tin cá nhân của tôi (họ tên, số CMND, ngày cấp, địa chỉ...)  trên CMND hiển thị khác với hệ thống khi tôi thực hiện mở TK qua e-kyc. Tôi phải làm thế nào vì hệ thống không cho chỉnh sửa?

  • Trường hợp 1: Quý khách chưa hoàn tất mở tài khoản, Quý khách vui lòng liên hệ với Trung tâm DVKH HSC qua số điện thoại 1900 633 996 hoặc email đến support@hsc.com.vn. Nhân viên DVKH sẽ hỗ trợ Quý khách chỉnh sửa thông tin chính xác và Quý khách có thể hoàn thiện các bước còn lại.

  • Trường hợp 2: Quý khách đã hoàn tất mở tài khoản và phát hiện thông tin hiển thị khác, vui lòng liên hệ với Trung tâm DVKH HSC, chúng tôi sẽ kiểm tra và hướng dẫn Quý khách cách thức cập nhật thông tin đúng.

1.5 Tôi đang hoàn thiện thông tin mở TK e-kyc trên web nhưng tôi tắt nhầm trang web này thì làm sao để tôi hoàn tất được mở TK?     

Thông tin của Quý khách vẫn được lưu trữ tại bước vừa thoát khỏi màn hình. Để tiếp tục, vui lòng thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Quý khách truy cập lại link mở tài khoản, nhập số điện thoại, email và xác thực OTP.

  • Bước 2: Sau khi xác thực thành công, hệ thống sẽ tự động chuyển đến màn hình Quý khách đã thao tác.

Quý khách có thể tiếp tục từ bước này để hoàn tất mở tài khoản.

1.6 Tôi mở tài khoản trực tuyến nhưng hệ thống báo "thiết bị chưa được cấp phép truy cập camera/không có camera", tôi phải làm gì?     

Để mở tài khoản trực tuyến, Quý khách cần sử dụng thiết bị có camera và cấp quyền truy cập cho camera. HSC khuyến khích Quý khách sử dụng điện thoại để đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Trường hợp Quý khách gặp thông báo 'thiết bị chưa được cấp phép truy cập camera' trên máy tính hoặc điện thoại, vui lòng thực hiện theo các bước sau để cấp quyền truy cập:

  • Đối với trình duyệt Safari, Firefox: Trình duyệt sẽ hiển thị thông báo yêu cầu cấp quyền truy cập camera. Vui lòng nhấn "Đồng ý" (Yes).

  • Đối với trình duyệt Chrome, Opera: Vui lòng nhấn vào biểu tượng "Ổ khóa" ở đầu đường dẫn mở tài khoản, sau đó tìm biểu tượng camera và chọn "Cho phép" (Allow).

2.1 Tôi đã hoàn tất mở tài khoản trực tuyến, vậy tài khoản của tôi đã giao dịch được chưa?    

Ngay khi hoàn tất mở tài khoản trực tuyến, Quý khách đã có thể trải nghiệm các tính năng của HSC ONE và nộp tiền để bắt đầu giao dịch. 

Ở lần đầu nộp tiền, vui lòng chuyển khoản tối thiểu 01 triệu đồng vào tài khoản của Quý khách theo hướng dẫn ở email hoặc xem tại đây https://www.hsc.com.vn/nop-tien/tai-khoan-co-phieu.html

2.2  Tôi nộp tiền vào tài khoản nhưng vẫn chưa đặt được lệnh, tôi phải làm gì tiếp theo?   

Quý khách vui lòng kiểm tra số tiền nộp đã được cập nhật vào số dư tài khoản chưa bằng cách kiểm tra 'Sức mua' trên màn hình đặt lệnh; hoặc kiểm tra chi tiết ở 'Số dư tài khoản'.

Trường hợp đã nộp tiền nhưng hệ thống chưa hiển thị số dư, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm DVKH HSC để được hỗ trợ:

  • Hotline: 1900 633 996 hoặc

  • Email: support@hsc.com.vn

Số tiền nộp sẽ được hạch toán vào tài khoản của Quý khách nhanh nhất nếu nộp qua các ngân hàng mà HSC có kết nối. Trường hợp nộp qua các ngân hàng khác, có thể mất thêm thời gian.

Quý khách có thể tham khảo thêm các lưu ý nộp tiền tại đây: https://www.hsc.com.vn/nop-tien/tai-khoan-co-phieu.html

2.3  Tôi đã mở tài khoản e-kyc nhưng vẫn chưa nhận được email kích hoạt?     

Quý khách sẽ nhận được thông tin đăng nhập tài khoản khi hoàn tất đăng ký mở tài khoản trực tuyến. Vui lòng kiểm tra email Quý khách đã đăng ký để nhận thông tin này.

Trường hợp không nhận được email, vui lòng kiểm tra tất cả hòm thư, kể cả hòm thư rác.

Nếu Quý khách vẫn không nhận được email đăng nhập, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

  • Hotline: 1900 633 996 hoặc 

  • Email: support@hsc.com.vn hoặc

  • Nhân viên quản lý tài khoản của Quý khách (nếu có)

3.1  Tôi ở [Hải Phòng], tôi có thể gửi hợp đồng mở tài khoản của tôi qua bưu điện đến HSC được không?     

Sau khi Quý khách hoàn tất nộp tiền lần đầu và kích hoạt giao dịch thành công, nhân viên HSC sẽ liên hệ với Quý khách để xác nhận phương thức hoàn thiện hồ sơ.

Quý khách có thể tham khảo chi tiết các bước gửi hồ sơ về HSC qua hệ thống bưu điện tại đây: https://www.hsc.com.vn/mo-tai-khoan/khach-hang-ca-nhan-trong-nuoc.html

3.2 Tôi mở tài khoản e-kyc bằng CMND nhưng tôi bị mất CMND và đã làm lại CCCD. Để hoàn tất hồ sơ tôi phải làm sao? Có thể thực hiện từ xa không?

Trường hợp Quý khách đã đổi CCCD, vui lòng mang theo CCCD bản chính còn hiệu lực đến Trung tâm Dịch vụ Khách hàng: 

  • Địa điểm: Tầng 2, Tòa nhà AB, 76A Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

      Hoặc Tầng 1, Tòa Nhà CornerStone, 16 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Thời gian làm việc: Từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 08g00 đến 17g00.

Hoặc vui lòng liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của chúng tôi để được hướng dẫn cụ thể hơn:

  • Hotline: 1900 633 996 hoặc 

  • Email: support@hsc.com.vn

3.3 Tôi chưa nộp tiền nhưng tôi muốn hoàn thiện hồ sơ trước khi nộp tiền được không?

Quý khách có thể hoàn tất hồ sơ gốc trước khi nộp tiền vào tài khoản bằng cách đến các văn phòng của HSC để ký hồ sơ

Hoặc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn cụ thể hơn:

  • Hotline: 1900 633 996 hoặc 
  • Email: support@hsc.com.vn hoặc
  • Nhân viên quản lý tài khoản của Quý khách (nếu có)

Vui lòng lưu ý rằng, sau khi hoàn tất hồ sơ gốc, tài khoản của Quý khách sẽ được kích hoạt khi Quý khách chuyển khoản tối thiểu 01 triệu đồng kể từ ngày mở tài khoản trực tuyến.

4.1  Tôi chưa có tài khoản ở HSC, tôi muốn mở tài khoản để giao dịch phái sinh, tôi cần phải làm gì?   

Để mở tài khoản Phái sinh, Quý khách vui lòng thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1:  Mở tài khoản trực tuyến qua https://stockinsight.hsc.com.vn/mo-tai-khoan-chung-khoan-online. Ngay sau khi hoàn tất và nhận được email thông báo từ HSC, tài khoản của Quý khách đã sẵn sàng để trải nghiệm.
  • Bước 2: Vui lòng chuyển tối thiểu 10 triệu đồng vào tài khoản phái sinh của Quý khách để kích hoạt TK cổ phiếu và phái sinh theo hướng dẫn tại đây. Tài khoản phái sinh của Quý khách sẽ được giao dịch sau 02 ngày làm việc kể từ ngày nộp tiền kích hoạt.
  • Bước 3:  Hoàn thiện hồ sơ gốc theo hướng dẫn tại đây.

4.3  Số tiền tối thiểu phải mở TK phái sinh là bao nhiêu?

Để mở tài khoản phái sinh, Quý khách vui lòng nộp tiền ký quỹ ban đầu tối thiểu là 10 triệu đồng. Vui lòng xem thông tin hướng dẫn nộp tiền phái sinh tại đây.

4.4 Tôi mở TK phái sinh sau bao lâu thì có thể giao dịch được?     

Sau khi hoàn tất nộp tiền ký quỹ 10 triệu đồng để kích hoạt tài khoản, trong vòng 02 ngày làm việc tài khoản Quý khách có thể giao dịch được.

5.1  Tôi quên mật khẩu đăng nhập. Hướng dẫn tôi cách lấy lại mật khẩu.

Quý khách vui lòng thực hiện các bước sau để khởi tạo lại mật khẩu HSC ONE mới.

     Trường hợp sử dụng ứng dụng HSC ONE qua điện thoại, Quý khách tải ứng dụng HSC ONE (iOS/ Android) và tiếp tục bước 2.

  • Bước 2: Tại màn hình đăng nhập, chọn "Quên mật khẩu"

  • Bước 3: Nhập mã khách hàng và số CMND/CCCD và chọn "Xác minh thông tin" hoặc "Tiếp tục"

  • Bước 4: Nhập mã xác thực được gửi về số điện thoại Quý khách đăng ký với HSC

  • Bước 5: Sau khi đăng nhập thành công, Quý khách tiến hành đổi mật khẩu theo yêu cầu.

5.2  Tôi đã nhập đúng SmartOTP/ Mã PIN tại bước khởi tạo lại mật khẩu tuy nhiên vẫn báo sai OTP/PIN?

Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn:

  • Hotline: 1900 633 996 hoặc 

  • Email: support@hsc.com.vn hoặc

  • Nhân viên quản lý tài khoản của Quý khách (nếu có)