Bảo mật
1.1 Tại sao tôi phải đổi mật khẩu ở lần đầu đăng nhập?
Để bảo mật thông tin tài khoản, ngay khi nhận được thông tin tài khoản và mật khẩu do hệ thống cung cấp, Quý khách cần thay đổi mật khẩu do Quý khách cài đặt và bảo mật thông tin mật khẩu này, không cung cấp thông tin mật khẩu cho bất kỳ ai.
Ngoài ra, HSC khuyến nghị Quý khách thay đổi mật khẩu trong 06-12 tháng và kích hoạt xác thực 2 yếu tố.
1.2 Tại sao tôi không tạo được mật khẩu mới?
HSC khuyến nghị Quý khách cài đặt mật khẩu đủ mạnh để bảo vệ an toàn tài khoản.
Mật khẩu mới được tạo phải bao gồm:
-
Ít nhất 6 ký tự
-
Ít nhất 1 ký tự viết Hoa (A - Z)
-
Ít nhất 1 ký tự viết thường (a - z)
-
Ít nhất 1 ký tự số (0 - 9)
Tránh sử dụng các thông tin cá nhân dễ đoán như tên và ngày sinh để cài mật khẩu.
Ngoài ra, Quý khách nên thay đổi mật khẩu trong 06-12 tháng và kích hoạt xác thực 2 yếu tố.
2.1 HSC ONE có hỗ trợ xác thực 2 yếu tố không?
Hiện tại HSC ONE có hỗ trợ xác thực 02 yếu tố khi đăng nhập tài khoản.
Để sử dụng tính năng này, Quý khách vui lòng làm theo hướng dẫn sau:
-
Trên nền tảng web: Chọn Dịch vụ| Cấu hình hệ thống| Bảo mật| Bảo mật hai lớp
-
Trên ứng dụng đi động: Chọn Khác| Bảo mật| Xác thực 2 lớp
2.2 Smart OTP là gì?
Dịch vụ SmartOTP ra đời nhằm mục đích nâng cao độ an toàn và bảo mật cho tài khoản Khách hàng.
SmartOTP được cài đặt trên ứng dụng di động, có chức năng tạo mã OTP (One-Time Password) để xác thực khi Khách hàng đăng nhập hoặc sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng trực tuyến HSC ONE như rút/ chuyển tiền hoặc thực hiện quyền mua.
2.3 Tôi có thể cài đặt SmartOTP ở đâu?
Quý khách vui lòng kích hoạt tính năng Smart OTP trên ứng dụng di động theo hướng dẫn sau:
-
Chọn Khác| Bảo mật| Kích hoạt Smart OTP
-
Thực hiện các bước theo màn hình hướng dẫn để Hoàn tất
Ngoài ra Quý khách có thể tham khảo Tài liệu HDSD để biết thêm chi tiết.
2.4 Tôi có thể sử dụng Smart OTP trên nhiều thiết bị không?
Tính năng Smart OTP chỉ được kích hoạt và thiết lập trên một thiết bị di động duy nhất để đảm bảo tính bảo mật.
3.1 Tại sao tôi nhận được thông báo "Phiên đăng nhập đã kết thúc vì tài khoản đã được đăng nhập trên thiết bị khác" hoặc "Phiên đăng nhập hết hiệu lực vì tài khoản này đã thực hiện đăng nhập vào một thiết bị hoặc trình duyệt khác"?
Để bảo mật thông tin tài khoản, HSC ONE chỉ cho phép đăng nhập trên 01 nền tảng web và 01 thiết bị di động tại 01 thời điểm. Khi chưa thoát đăng nhập trên thiết bị này và tiếp tục đăng nhập trên thiết bị khác, hệ thống sẽ hiển thị thông báo ở màn hình thiết bị đầu tiên.
3.2 Trong trường hợp tôi bị mất điện thoại hoặc nghi ngờ tài khoản của mình bị xâm nhập, tôi nên làm gì?
Trong trường hợp khẩn cấp như mất điện thoại hoặc nghi ngờ dấu hiệu xâm nhập trên điện thoại/tài khoản, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
-
Hotline: 1900 633 996 hoặc
-
Email: support@hsc.com.vn hoặc
-
Nhân viên quản lý tài khoản của Quý khách (nếu có)