Ngày 17/04/2014 Công ty Cổ phần Chứng khoán HSC (Mã HCM – HOSE) tổ chức Đại hội Cổ đông thường niên 2013 với chủ đề “Ảnh hưởng Tích cực”. 

Đối với hoạt động của HSC, ảnh hưởng tích cực thể hiện qua đường lối kinh doanh có trách nhiệm, tăng cường kiểm soát rủi ro, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, tạo điều kiện phát triển năng lực trong đội ngũ.

Đối với thị trường và ngành nghề chứng khoán, HSC tích cực tham gia đóng góp xây dựng các sản phẩm mới, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm áp dụng các chuẩn mực quốc tế trong ngành.

Đối với cộng đồng, HSC tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nuôi dưỡng, hỗ trợ thế hệ trẻ trong việc nâng cao kiến thức, hoàn thiện kỹ năng, làm quen với môi trường doanh nghiệp. Đồng thời HSC duy trì truyền thống tương thân tương ái, chia sẻ giúp đỡ những hoàn cảnh thiếu may mắn.

Với định hướng xây dựng các giá trị và tạo ra các ảnh hưởng tích cực như trên, năm 2013 HSC đã đạt được các thành tựu trong hoạt động:

  • Đạt tiêu chuẩn ISO / IEC 27001:2005 cho nghiệp vụ “Cung cấp dịch vụ Môi giới trực tuyến và Môi giới chứng khoán”
  • Danh hiệu “Nhà môi giới tốt nhất Việt Nam 2013” tại giải thưởng Triple A Country Awards 2013 do tạp chí The Asset trao tặng
  • Top 50 công ty niêm yết tốt nhất thị trường chứng khoán Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.
  • Danh hiệu “Công ty chứng khoán tiêu biểu năm 2013” do HNX bình chọn.
  • Danh hiệu “Top 10 thành viên giao dịch trái phiếu chính phủ 2013” do HNX trao tặng.
  • Đồng hành và tài trợ cho tổ chức sinh viên quốc tế AIESEC: Là đối tác quốc gia, HSC trực tiếp tham gia các hoạt động định hướng, đào tạo cho đội ngũ lãnh đạo của chương trình cũng như các thế hệ sinh viên Việt Nam.
  • Tài trợ Chương trình Giáo dục các Giá trị sống (LVEP).
  • Tài trợ chương trình Ánh sáng từ trái tim - Chương trình hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho người nghèo tại Bệnh viện An sinh. 

Cũng trong ngày 17/04/2014, HSC công bố kết quả kinh doanh Q1/2014, theo đó lợi nhuận trước thuế hơn 154 tỷ VNĐ, đạt 35% kế hoạch lợi nhuận năm 2014 trình ĐHCĐ, lợi nhuận ròng đạt hơn 120 tỷ VNĐ, thu nhập trên mỗi cổ phần(EPS) là 956 VNĐ - cả lợi nhuận ròng và EPS đều tăng 91% so với cùng kỳ năm 2013. 

Q1/2014 doanh thu phí môi giới của HSC tăng 42% so với cùng kỳ năm 2013 do giá trị giao dịch bình quân toàn thị trường tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2013 và thị phần môi giới của HSC tiếp tục được duy trì. Đồng thời nghiệp vụ Tự doanh cũng đã hiện thực hóa phần lớn lợi nhuận từ danh mục đầu tư, đóng góp  36% vào tổng doanh thu của HSC trong Q1/2014. 

Hơn 10 năm xây dựng và đóng góp trên thị trường chứng khoán Việt Nam, HSC đang kiên định với mục tiêu trở thành một trong những định chế tài chính được ngưỡng mộ nhất, tin cậy nhất, và đánh giá cao nhất trên thị trường, trong khi đóng góp tích cực cho nền kinh tế và xã hội Việt Nam.

TỔNG GIÁM ĐỐC
Johan Nyvene

THÔNG TIN THÊM 

Công ty Cổ phần Chứng khoán HSC  là công ty chứng khoán chuyên nghiệp có uy tín và được đánh giá tốt nhất ở Việt Nam - một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất Châu Á. Công ty cung cấp cho các khách hàng tổ chức và cá nhân các dịch vụ tài chính, các dịch vụ tư vấn đầu tư chuyên nghiệp, toàn diện và dựa trên những nghiên cứu có cơ sở đáng tin cậy. HSC đã đạt được những thành công đáng ghi nhận trong việc kết nối các doanh nghiệp với các Nhà đầu tư cũng như tạo dựng được các mối quan hệ đối tác lâu dài đối với khách hàng thuộc Khối Tài chính Doanh nghiệp.

Chính thức niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vào tháng 05/2009 với mã chứng khoán HCM, vốn chủ sở hữu của HSC tính đến 31/12/2013 trị giá 2.247 tỷ đồng (khoảng 106 triệu USD), đưa HSC trở thành một trong những công ty chứng khoán mạnh nhất trong cả nước về mặt tài chính cũng như năng lực đầu tư.

HSC liên tục được các khách hàng, đối tác bình chọn nhiều danh hiệu lớn tại các giải thưởng uy tín quốc tế: Công ty chứng khoán số 1 Việt Nam về môi giới và phân tích tại 3 giải thưởng lớn: Extel 2010, The 2011 All-Asia Research Team Survey, Country Awards for Achievement 2012 do 3 tạp chí uy tín Thomson Reuters, Institutional Investor, và Finance Asia thực hiện; Công ty chứng khoán tốt nhất Việt Nam 2011, 2012 và nhiều danh hiệu lớn khác – Giải thưởng The 2012, 2011 AsiaMoney Brokers Poll do tạp chí AsiaMoney bình chọn; Nhà môi giới tốt nhất Việt Nam – giải thưởng The 2013, 2012Triple A Country Awards. … 

HSC xác định sứ mệnh là công ty chứng khoán dẫn đầu ngành chứng khoán và thị trường vốn tại Việt Nam trong những chuẩn mực chuyên nghiệp, sáng tạo, sức khỏe tài chính, và sự phát triển bền vững.

HSC được xem như là một phần trong hệ thống các công ty đóng góp mạnh mẽ vào tốc độ phát triển rất nhanh của nền kinh tế Việt Nam hiện tại và trong tương lai.