Press release: HSC published financial statements Q2/2013

Công ty Cổ phần Chứng khoán HSC (Mã HCM – HoSE) công bố báo cáo tài chính quý II/2013 và lũy kế 6 tháng đầu năm 2013. Theo đó 6 tháng đầu năm HSC đạt lợi nhuận trước thuế hơn 164 tỷ VNĐ, hoàn thành 52% kế hoạch lợi nhuận cả năm 2013, giảm 19.4% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng đạt gần 124 tỷ VNĐ và thu nhập trên mỗi cổ phần là 1,231 VNĐ. Doanh thu từ môi giới tăng 2% và doanh thu từ tự doanh tăng 183% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả này chủ yếu do tác động của sự sụt giảm mạnh về  lãi suất tiền gửi trong hai kỳ so sánh dẫn đến thu nhập từ các hoạt động kinh doanh nguồn vốn như giao dịch ký quỹ (margin) và hợp đồng cam kết mua bán lại trái phiếu giảm đi. Đồng thời trong 6 tháng đầu năm 2013, mức tăng của VN-Index đạt 16.29%, giảm 10% so với mức tăng cùng kỳ 2012 (đạt 18.05%).

Trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế nói chung cũng như thị trường chứng khoán nói riêng, HSC đã vững vàng đi qua chặng đường 10 năm và không ngừng hoàn thiện hệ thống, công nghệ, tạo ra những sản phẩm dịch vụ hữu ích cho khách hàng. HSC cũng liên tục trau dồi, nâng cao kiến thức, đảm bảo minh bạch thông tin. Năm 2013, Báo cáo thường niên của HSC đã đạt được nhiều giải thưởng do tổ chức uy tín Hiệp hội các chuyên gia truyền thông Mỹ  - LACP (League of American Communications Professionals) bình chọn và trao tặng:

  • Top 10 báo cáo thường niên Việt Nam tham gia cuộc thi
  • Top 10 báo cáo thường niên Việt Nam online tham gia cuộc thi
  • Giải Bạc trong lĩnh vực Tài chính – Thị trường vốn
  • Giải Đồng cho báo cáo thường niên online

Không chỉ chú trọng đến kinh doanh, HSC còn luôn quan tâm đóng góp cho cộng đồng và xã hội với định hướng hỗ trợ giáo dục, góp phần nâng đỡ phát triển tài năng cho thế hệ trẻ. Tại buổi lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty tháng 5/2013, HSC đã trao tặng tài trợ cho chương trình giáo dục các giá trị sống (Living Value Education Program) như một lời cam kết thể hiện mong muốn của HSC được góp phần giúp cho sự phát triển tư duy của thế hệ trẻ Việt Nam ngày một tốt hơn.

PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC

Trịnh Hoài Giang

THÔNG TIN THÊM

Công ty Cổ phần Chứng khoán HSC là công ty cung cấp các dịch vụ tư vấn tài chính và đầu tư hàng đầu tại thị trường Việt Nam - một trong những quốc gia có nền kinh tế và thị trường vốn phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Khách hàng của công ty bao gồm các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân, các quỹ đầu tư, các công ty nhà nước và các cá nhân khác đang hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực, thị trường và vùng địa lý khác nhau.

Chính thức niêm yết trên sàn Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vào tháng 5/2009 với mã chứng khoán là HCM, HSC đã tăng trưởng nhanh với vốn chủ sở hữu tính đến 31/12/2011 đạt 2.029 tỷ đồng, trở thành một định chế tài chính mạnh về vốn cũng như năng lực đầu tư. HSC không ngừng phát triển mới và hoàn thiện những dịch vụ tài chính chứng khoán với trọng tâm cung cấp những sản phẩm có giá trị cộng thêm, qua đó phát triển quy mô Công ty dựa trên nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

HSC liên tục được các khách hàng, đối tác bình chọn nhiều danh hiệu lớn tại các giải thưởng uy tín quốc tế: Công ty chứng khoán số 1 Việt Nam về môi giới và phân tích tại 3 giải thưởng lớn: Extel 2010, The 2011 All-Asia Research Team Survey, Country Awards for Achievement 2012 do 3 tạp chí uy tín Thomson Reuters, Institutional Investor, và Finance Asia thực hiện; Công ty chứng khoán tốt nhất Việt Nam 2011 và 21 danh hiệu lớn khác – Giải thưởng The 2012 AsiaMoney Brokers Poll do tạp chí AsiaMoney bình chọn; Nhà môi giới tốt nhất Việt Nam – giải thưởng The 2012 Triple A Country Awards. …

HSC xác định chiến lược cho giai đoạn 5 năm tới, bắt đầu từ năm 2011 là tăng cường mở rộng tầm hoạt động vươn ra ngoài lãnh thổ Việt Nam, sẽ liên kết với một đối tác chiến lược tầm cỡ toàn cầu và có thế mạnh trong lĩnh vực Ngân hàng đầu tư.

HSC được xem như là một phần trong hệ thống các công ty đóng góp mạnh mẽ vào tốc độ phát triển rất nhanh của nền kinh tế Việt Nam hiện tại và trong tương lai.