Chương trình Moneytalk số thứ 6 trong chuỗi series 10 số HSC tài trợ với chủ đề "Binh nhất đầu tư" đã đem đến những góc nhìn thực tiễn và mang tính nền tảng nhất cho khán giả mới bắt đầu hành trình đầu tư.

Với trách nhiệm và nỗ lực nâng cao nhận thức cộng đồng về tài chính, HSC tài trợ phát sóng trực tiếp chương trình Tự do Tài chính – MoneyTalk trên các nền tảng VTV Digital qua 10 tập bao quát trên các khía cạnh Sức khỏe tài chính, Hoạch định tài chính cá nhân, Đầu tư và Tư duy nhà đầu tư. MoneyTalk với sự tham gia của HSC được khán giả và giới truyền thông tích cực đón nhận thông qua lượt người xem cao hơn so với mặt bằng chung và số lượng bài đưa tin sau mỗi số phát sóng.

Series tài trợ đã bước sang tập 6 với chủ đề: “Binh nhất đầu tư” tiếp tục hướng đến đối tượng khán giả trẻ - là những “binh nhất” mới gia nhập thị trường hoặc đang tìm hiểu về đầu tư để chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình tích sản một cách có nền tảng.

Trong số lần này, anh Võ Đức Tín - Trưởng phòng Môi giới thuộc Khối Khách hàng Cá nhân đại diện HSC tham gia chia sẻ với vai trò khách mời, kết hợp cùng nhà đầu tư trẻ - Tiktoker Mai Thế Vinh.

Poster chính thức của chương trình 

Theo đó, các mối quan tâm phổ biến của đa số khán giả trẻ khi mới bước vào hành trình đầu tư đã được tổng hợp và tư vấn cởi mở trong thời lượng 60 phút xoay quanh các vấn đề sau:

  • Đầu tư là gì? Và người mới bắt đầu có thể có những mong đợi gì “hợp lý” từ đầu tư?
  • Đầu tư phù hợp với từng người, từng giai đoạn là gì?
  • Đầu tư vào đâu với người mới bắt đầu?
  • Đầu tư chứng khoán với người mới bắt đầu - Cần quan tâm những gì?
  • Cơ hội đầu tư cho Beginner vào thời điểm này là gì?
  • Xây dựng chiến lược đầu tư với nguồn vốn ít như thế nào?

Các khách mời cùng tham gia chia sẻ trong chương trình Moneytalk với chủ đề “Binh nhất đầu tư”

Nhắc đến khái niệm của đầu tư, từ góc độ cá nhân, anh Võ Đức Tín chia sẻ rằng: "Đầu tư là việc phân tích một cách kỹ lưỡng, biết học hỏi và chấp nhận một mức rủi ro hợp lý để kiếm được mức lợi nhuận tương xứng. Nếu bạn đầu tư đúng, bạn sẽ có cơ hội phát triển tài sản một cách có nền tảng và gia tăng giá trị cuộc sống”. Theo anh Tín, khi mới bắt đầu đầu tư, đặc biệt là đầu tư chứng khoán, việc học hỏi kiến thức là rất cần thiết. Nếu như chưa đủ thời gian để tích lũy vững vàng kiến thức, kinh nghiệm, việc đầu tư vào chứng khoán một cách cảm tính đôi khi sẽ mang đến những rủi ro không mong đợi khi thị trường gặp khó khăn. Và nếu chưa vững tâm lý ở những thời điểm đó, nhà đầu tư sẽ dễ đưa ra những quyết định không phù hợp. Sau những thất bại có thể có khi mới bắt đầu hành trình đầu tư, nhà đầu tư mới thấy được giá trị của việc học hỏi và nắm vững các nguyên tắc cơ bản.

Anh Võ Đức Tín trong buổi chia sẻ

Buổi chia sẻ cởi mở từ các khách mời đã cung cấp được cho khán giả trả một bức tranh tổng quan nhất về những khái niệm, lời khuyên, kinh nghiệm để bắt đầu gia nhập hành trình đầu tư. Việc đầu tư sẽ mang lại một số bài học cần thiết, những kinh nghiệm rút ra được chỉ khi chính mình tự tham gia và tìm câu trả lời. Với trải nghiệm từ bản thân, anh Đức Tín khuyến khích các nhà đầu tư trẻ sớm chuẩn bị cho mình những nền tảng kiến thức cơ bản, tự tin bước vào thị trường dù với số vốn ít ỏi. Từ đó, các nhà đầu tư trẻ sẽ thấy ý nghĩa của khoản đầu tư và nắm bắt nhanh nhạy hơn với những cơ hội, biến động từ thị trường.

Theo dõi Fanpage Chứng khoán HSC để liên tục cập nhật lịch phát sóng tiếp theo trên VTV với sự tham gia của các chuyên gia tài chính HSC và xem lại chương trình để có thêm thông tin hữu ích.