Kính gửi Quý khách hàng,

Căn cứ Luật Căn cước số 26/2023/QH15 ban hành ngày 27/11/2023 và hiệu lực kể từ ngày 01/07/2024

Căn cứ Quyết định số 06/QQD-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án: “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06/CP)

Căn cứ công văn số 4501/UBCK-CNTT của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành ngày 19/07/2024

Thực hiện yêu cầu của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) về việc rà soát, xác thực, chuẩn hóa dữ liệu về nhà đầu tư chứng khoán và để đảm bảo tiếp tục sử dụng dịch vụ giao dịch trực tuyến trên tài khoản giao dịch chứng khoán (TKGDCK) tại HSC, kính đề nghị Quý khách thực hiện kiểm tra cập nhật thông tin cá nhân trên TKGDCK tại HSC đảm bảo trùng khớp thông tin Căn cước/Căn cước công dân (CC/CCCD) tại Cơ sơ dữ liệu quốc gia dân cư, cụ thể như sau:

1. Cập nhật thông tin cá nhân trên TKGDCK tại HSC

Các khách hàng mở tài khoản bằng Chứng minh nhân dân (bao gồm 9 số và 12 số) và chưa cập nhật sang CC/CCCD gắn chip, Quý khách hàng vui lòng thực hiện thay đổi thông tin qua các hình thức sau trước ngày 01/10/2024:

Trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ Khách hàng theo địa chỉ:

  • HCM: Lầu 2, Tòa Nhà AB, 76A Lê Lai, Quận 1, TP.HCM

  • Hà Nội: Tầng 1, Tòa nhà CornerStone, 16 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Qua bưu điện chi tiết theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Điền thông tin vào mẫu Đề nghị kích hoạt tài khoản và thay đổi thông tin, dịch vụ.

  • Bước 2: Đến cơ quan phường/xã hoặc phòng công chứng để được công chứng bản sao CC/CCCD.

  • Bước 3: Gửi toàn bộ hồ sơ về HSC qua bưu điện bao gồm:

    • Đề nghị kích hoạt tài khoản và thay đổi thông tin, dịch vụ
    • Bản sao công chứng Căn cước công dân mới: 02 bản (sao y công chứng không quá 12 tháng)

Theo địa chỉ: Công ty Cổ phần Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSC) - Phòng Dịch vụ Khách hàng Tầng 2 - Tòa nhà AB, 76A Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
hoặc Tầng 1, Tòa nhà CornerStone, 16 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

  • Bước 4: Dùng email đã đăng ký với HSC gửi đến hộp mail support@hsc.com.vn hình chụp screenshot hoặc video quá trình quét mã QR có hiển thị thông tin CMND.

Quý khách hàng đã đăng ký thông tin TKGDCK theo thông tin CC/CCCD vui lòng đối chiếu lại thông tin để đảm bảo thông tin trên CC/CCCD và thông tin trên TKGDCK tại HSC là trùng khớp. Trường hợp thông tin chưa trùng khớp, Quý khách vui lòng cập nhật thông tin theo hướng dẫn trên hoặc liên hệ Nhân viên quản lý tài khoản/ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng theo số hotline 1900 633 996 để được hỗ trợ.

2. Kể từ ngày 01/10/2024 HSC chỉ cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến đối với TKGDCK có thông tin cá nhân trùng khớp với CSDLQGDC

HSC xin lưu ý đến Quý khách kể từ ngày 01/10/2024 để đảm bảo nguyên tắc giao dịch điện tử trên thị trường chứng khoán theo quy định tại Điều 4, Thông tư số 134/2017/TT-BTC, đối với Quý khách hàng có thông tin chưa khớp đúng với cơ sở dữ liệu quốc gia/hệ thống định danh và xác thực điện tử/căn cước công dân gắn chip/căn cước, HSC chỉ cung cấp các dịch vụ trực tiếp tại quầy tại các văn phòng của HSC. 

Các dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến sẽ tạm thời ngưng cung cấp cho đến khi Quý khách hàng thực hiện cập nhật thông tin theo quy định.

3. Khách hàng sử dụng CCCD gắn chip/Căn cước để mở tài khoản chứng khoán

Kể từ ngày 01/08/2024, Quý khách chỉ được sử dụng CCCD gắn chip hoặc Thẻ căn cước gắn chip còn hiệu lực để mở tài khoản tại HSC qua hình thức eKYC.

Trường hợp, Quý khách sử dụng CCCD 12 số không gắn chip để mở tài khoản giao dịch chứng khoán, Quý khách vui lòng đến trực tiếp Trung tâm Dịch vụ Khách hàng để được hỗ trợ.

Quý khách cần hỗ trợ hoặc hướng dẫn, vui lòng liên hệ HSC theo thông tin sau:

  • Trung tâm Dịch vụ Khách hàng theo số hotline 1900 633 996 hoặc email: support@hsc.com.vn

  • Nhân viên quản lý tải khoản (nếu có)     

Trân trọng cảm ơn,

HSC