Banner Bảo vệ dữ liệu cá nhân _01

Kính gửi Quý Khách hàng,

Căn cứ theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân do Chính phủ ban hành, HSC trân trọng thông báo đến Quý Khách hàng các nguyên tắc xử lý dữ liệu cá nhân mà HSC thực hiện tuân thủ theo quy định pháp luật như sau:

Loại dữ liệu cá nhân

Dữ liệu cá nhân được xử lý bao gồm dữ liệu cá nhân cơ bản, dữ liệu cá nhân nhạy cảm và dữ liệu, thông tin khác theo quy định pháp luật được coi là dữ liệu cá nhân.

Theo quy định theo pháp luật hiện hành, dữ liệu cá nhân cơ bản và dữ liệu cá nhân nhạy cảm bao gồm: họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có); ngày, tháng, năm sinh; ngày, tháng, năm chết; giới tính; nơi sinh, nơi đăng ký khai sinh, nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, quê quán, địa chỉ liên hệ; quốc tịch; hình ảnh của cá nhân (bao gồm cả hình ảnh, thông tin có được từ các hệ thống camera an ninh); số điện thoại, số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân, số hộ chiếu, số mã số thuế cá nhân; tình trạng hôn nhân; thông tin về mối quan hệ gia đình (cha mẹ, con cái); thông tin về tài khoản số của cá nhân; các thông tin khác gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể; thông tin khách hàng khác gồm: thông tin định danh khách hàng theo quy định của pháp luật, thông tin về tài khoản ngân hàng, thông tin về tài khoản chứng khoán, thông tin lưu ký chứng khoán, thông tin về tiền và tài sản, thông tin về giao dịch chứng khoán và chuyển tiền.

Mục đích xử lý

HSC thu thập, xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách hàng nhằm các mục đích sau: thẩm định, nhận biết, xác minh khách hàng; giao kết, thực hiện các hợp đồng, thỏa thuận, văn bản; cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng; thống kê, quản lý, báo cáo; phục vụ yêu cầu về thuế, kế toán, kiểm toán, kiểm soát rủi ro, kiểm soát nội bộ; phục vụ, chăm sóc và nâng cao trải nghiệm của khách hàng; phòng, chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố, tuân thủ cấm vận; giải quyết khiếu nại, giải quyết tranh chấp; thực hiện theo quy định của pháp luật (bao gồm pháp luật Việt Nam, pháp luật nước ngoài, điều ước quốc tế, hiệp định quốc tế) và yêu cầu của cơ quan chức năng.

Xử lý dữ liệu cá nhân

Xử lý dữ liệu cá nhân của khách hàng bao gồm một hoặc nhiều hoạt động tác động tới dữ liệu cá nhân, như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy dữ liệu cá nhân, các hành động khác có liên quan hoặc bất kỳ hoạt động nào mà theo quy định pháp luật tại từng thời điểm được định nghĩa là xử lý dữ liệu cá nhân. Việc xử lý dữ liệu cá nhân có thể diễn ra tại bất kỳ thời điểm nào, bao gồm cả việc xử lý dữ liệu cá nhân tự động và chuyển dữ liệu cá nhân ra nước ngoài.

Các bên liên quan

HSC có thể xử lý, cung cấp dữ liệu cá nhân của Quý khách hàng cho ngân hàng, đối tác, tổ chức và các cơ quan khác bao gồm cả cơ quan chính quyền nước ngoài (nếu có) để phục vụ cho các mục đích được nêu trên, bao gồm nhưng không giới hạn chi nhánh, phòng giao dịch, văn phòng đại diện, nhân viên của HSC; cá nhân, tổ chức được chỉ định để phân phối, cung cấp dịch vụ cho Quý khách hàng; công ty thành viên, công ty liên kết, công ty con/ công ty mẹ, tổ chức, đối tác có liên quan hoặc có quan hệ hợp tác với HSC; tổ chức, đối tác, nhà thầu/nhà thầu phụ hỗ trợ, cung cấp dịch vụ cho HSC, giúp HSC thu thập, xử lý dữ liệu, thông tin của khách hàng; tổ chức kiểm toán, hoặc các cá nhân, cơ quan, tổ chức mà HSC phải cung cấp thông tin theo (i) nghĩa vụ pháp lý, hoặc (ii) quy định của pháp luật, hoặc (iii) yêu cầu của cơ quan quản lý, cơ quan chức năng.    

Cam kết bảo vệ dữ liệu cá nhân và các rủi ro tiềm ẩn

Chúng tôi cam kết, bằng mọi nỗ lực cần thiết và hợp lý, xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách hàng một cách an toàn, bảo mật và đảm bảo các quyền của Quý khách hàng tuân thủ theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, Internet và mạng lưới thông tin điện tử, môi trường công nghệ thông tin không phải là một môi trường an toàn và việc truyền tải, chia sẻ dữ liệu của Quý khách hàng có thể có các rủi ro tiềm ẩn, do đó chúng tôi không thể bảo đảm chắc chắn rằng các dữ liệu cá nhân của Quý khách hàng luôn được bảo mật một cách tuyệt đối tại mọi thời điểm. Chúng tôi cam kết sẽ không trao đổi, cho thuê dữ liệu cá nhân của Quý khách hàng mà không có sự chấp thuận của Quý khách hàng hoặc thực hiện bán dữ liệu cá nhân của Quý khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào.

Thời gian xử lý dữ liệu

Việc xử lý dữ liệu cá nhân sẽ được bắt đầu kể từ thời điểm HSC nhận được thông tin, dữ liệu cá nhân của Quý khách hàng. HSC sẽ duy trì việc xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách hàng trong khoảng thời gian Quý khách hàng xác lập các hợp đồng, thỏa thuận, văn bản với HSC. Chúng tôi cũng có thể lưu trữ dữ liệu cá nhân của Quý khách hàng trong một giai đoạn thời gian theo quy định của pháp luật.

Quyền và nghĩa vụ của Quý khách hàng

Quý khách hàng được quyền biết về hoạt động xử lý dữ liệu cá nhân của mình; quyền truy cập để xem, chỉnh sửa hoặc yêu cầu HSC chỉnh sửa; quyền xóa dữ liệu; quyền hạn chế xử lý dữ liệu; quyền tự bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình; và các quyền khác như quyền khiếu nại, khởi kiện, yêu cầu bồi thường,… theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp có thỏa thuận khác giữa Quý khách hàng và HSC. Trong trường hợp HSC hỗ trợ Quý khách hàng truy cập và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của Quý khách hàng do HSC nắm giữ, HSC có thể yêu cầu thêm tài liệu, hồ sơ để xác minh, nhận biết khách hàng. 
Trong trường hợp Quý khách hàng không chấp nhận các điều khoản, hoặc rút lại sự đồng ý hoặc bất kỳ yêu cầu, hoạt động nào hạn chế việc xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách hàng, thì các yêu cầu, hoạt động đó có thể, tùy từng trường hợp, làm cho việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ, các tính năng trên trang thông tin điện tử, ứng dụng hoặc thiết bị của HSC bị gián đoạn, giới hạn, hạn chế, tạm ngừng, hủy bỏ, ngăn cản hoặc bị cấm đoán. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm đối với Quý khách hàng cho bất kỳ tổn thất nào phát sinh liên quan đến việc giới hạn, hạn chế, tạm ngừng, hủy bỏ, ngăn cản, hoặc cấm đoán đó.

Thông báo này là một phần không tách rời hợp đồng mở tài khoản giao dịch chứng khoán, hợp đồng, thỏa thuận của từng sản phẩm, dịch vụ và các văn bản mà Quý khách hàng đã xác lập, ký kết với HSC.

Chúng tôi khuyến khích Quý khách hàng thường xuyên kiểm tra, cập nhật thông tin, thông báo để cập nhật kịp thời bất kỳ thay đổi nào mà chúng tôi có thể thực hiện theo quy định của pháp luật.

Trân trọng,
Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh