Ngày 14-15-16 tháng 6 vừa qua, Công ty cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC) đã tổ chức thành công hội nghị đầu tư Emerging Việt Nam 2023 tại khách sạn Le Meridien Saigon. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức liên tiếp lần 9 bởi HSC với mục tiêu tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam với cộng đồng đầu tư quốc tế. 

0SON5646

Ông Trịnh Hoài Giang – Tổng Giám đốc HSC phát biểu khai mạc Emerging Vietnam 2023

Emerging Việt Nam 2023 đã thu hút sự tham gia của 40 doanh nghiệp và 500 nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, bao gồm Việt Nam, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Hàn Quốc và một số nước thuộc Liên minh châu Âu. Sự kiện đã quy tụ đội ngũ diễn giả và chuyên gia hàng đầu, với 18 bài trình bày và phiên thảo luận về nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, tạo nên một diễn đàn đa dạng và phong phú.

Năm nay, hội nghị mang chủ đề “Navigating climate change in the capital market” - "Điều hướng biến đổi khí hậu trên thị trường vốn", tập trung thảo luận về những biến động mạnh trên thị trường tài chính, từ tình trạng dư thừa của dòng tiền rẻ và thiếu hụt thanh khoản do tăng lãi suất, cùng với tình trạng lạm phát gia tăng, gây nguy cơ suy thoái nghiêm trọng cho nền kinh tế. Những biến động này được so sánh với các hiện tượng tự nhiên do biến đổi khí hậu như lũ lụt, hạn hán, hoặc nhiệt độ tăng cao. Các diễn giả và chuyên gia đã trao đổi về cách thích ứng và định hướng cho thị trường tài chính trong bối cảnh này.

0SON6208

Bà Trần Hương Mỹ - Giám đốc Nghiên cứu Ngành hàng Tiêu dùng HSC và các Diễn giả khách mời tại Emerging Vietnam 2023

Hội thảo cung cấp cái nhìn bao quát tất cả các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế như: Vĩ mô, Đầu tư công, Chứng khoán, Ngân hàng, Bất động sản, Sản xuất, Tiêu dùng, Công nghệ, Hàng không và Du lịch…. Đặc biệt, hội thảo cũng nhấn mạnh về vai trò của Chuyển đổi số và những tác động đến kinh tế thị trường. Mặc dù trong năm 2022, thị trường vốn của Việt Nam đã trải qua một số cuộc biến động mạnh, giúp nhà đầu tư nhận diện thêm những điểm yếu của thị trường và những lỗ hổng tồn tại từ trước đó, HSC và các chuyên gia vẫn duy trì quan điểm lạc quan và tin rằng kịch bản xấu nhất đã ở phía sau, thị trường sẽ tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng.

0SON6564Ông Stephen McKeever, Giám đốc điều hành Khối Kinh doanh Khách hàng tổ chức HSC trao đổi cùng các khách mời về góc nhìn của nhà đầu tư sau 2 ngày lắng nghe các thảo luận cấp cao đa ngành tại hội nghị. 

Ngoài các buổi trình bày và phiên thảo luận, sự kiện Emerging Việt Nam 2023 còn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư gặp gỡ trực tiếp đại diện doanh nghiệp thông qua buổi họp nhóm 1-1. Đây là điểm đặc biệt của sự kiện do HSC tổ chức, thu hút sự quan tâm đông đảo từ nhà đầu tư. Nhờ vào những cuộc họp này, các doanh nghiệp có cơ hội trực tiếp trình bày về các cơ hội đầu tư và tiềm năng của doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, nhà đầu tư nước ngoài cũng có cơ hội khảo sát thực địa với 3 tour chủ đề: Tiêu dùng: nhà máy sản xuất của Masan, Vinasoy, cửa hàng Thế giới di động, PNJ; Các dự án bất động sản từ các chủ đầu tư lớn Khang Điền, Nam Long, khu công nghiệp IDC; Văn phòng công nghệ của FPT Software, trung tâm dữ liệu CMC, VNG Campus, văn phòng MoMo, VNPAY. Đây là cơ hội để nhà đầu tư có cái nhìn thực tế về thực trạng sản xuất, hoạt động của doanh nghiệp mình đang hoặc sắp đầu tư. 

Emerging Việt Nam 2023 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Trên tinh thần tạo sự lan tỏa thông tin và kết nối, sự kiện đã tạo nhiều cơ hội hợp tác và giao lưu giữa các doanh nghiệp và nhà đầu tư quốc tế, do vậy, trong suốt 9 năm liền tổ chức, Emerging Việt Nam đã trở thành 1 trong những sự kiện tiêu điểm của thị trường tài chính Việt Nam và là diễn đàn uy tín để các nhà đầu tư nước ngoài tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.