TOP 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (TOP 50) là một Bảng xếp hạng giá trị và uy tín với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Havard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu, nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

TOP 50 thực hiện trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: Doanh thu, Lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Kết quả đo lường nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp. Sự kiện TOP 50 năm 2018 đặc biệt tôn vinh nhiều công ty có quy mô lớn hơn, giá trị vốn hóa cao hơn, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, xứng đáng là niềm tự hào cho đất nước.. Giá trị vốn hóa TOP 50 đạt gần 96 tỷ USD chiếm 63% giá trị vốn hóa thị trường, trong đó ghi nhận 16 công ty có giá trị vốn hóa thị trường đạt trên 1 tỷ USD, đến từ các lĩnh vực bán lẻ, hàng tiêu dùng, ngân hàng – chứng khoán, bất động sản, công nghệ viễn thông và hàng không. Điều này chứng minh thị trường chứng khoán Việt Nam đã có sự biến chuyển mạnh mẽ về quy mô, cũng như đánh dấu sự trưởng thành của doanh nghiệp lớn giữ vai trò dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh tế.

Tại sự kiện, lãnh đạo HSC đã vinh dự tham gia buổi tọa đàm “Đối thoại với CEO” - nơi gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm giữa các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu. Nội dung này đã trở thành cầu nối giữa các tổ chức tài chính uy tín trong nước và thế giới nói chung, các nhà điều hành kinh tế vĩ mô có tầm ảnh hưởng cũng như các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam nói riêng.

HSC lần thứ 5 được vinh danh Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018

Ông Lê Anh Quân - Giám đốc Phát triển Quan hệ Hợp tác đại diện HSC nhận giải tại sự kiện

Là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu thị trường, HSC được đánh giá cao bằng sự chuyên nghiệp, uy tín với các thế mạnh nổi bật về tư vấn môi giới chứng khoán và đầu tư, phân tích nhận định thị trường và quản trị công ty theo định hướng phát triển bền vững, cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính chứng khoán, dịch vụ tư vấn đầu tư cho  khách hàng tổ chức và cá nhân.

Với những đóng góp không ngừng cho sự phát triển chung của thị trường chứng khoán, HSC đã được ghi nhận bằng các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước. Năm 2017, HSC được bình chọn là “Nhà môi giới tốt nhất Việt Nam” tại giải thưởng Triple A Country Awards 2017 do Tạp chí The Asset trao tặng, vinh danh lần thứ 4 trong “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức, “Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất thị trường chứng khoán Việt Nam”do Forbes Việt Nam bình chọn lần thứ 5 liên tiếp, … Năm 2016, HSC nhận Bằng khen của Bộ Tài chính vì đã có thành tích xuất sắc và đóng góp tích cực trong quá trình xây dựng và phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam; Giải thưởng Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất 2016 từ Forbes Việt Nam, Top 10 cuộc bình chọn báo cáo thường niên xuất sắc nhất năm 2015 của Báo Đầu tư Việt Nam và HOSE.