hsc được vinh danh 'top 5 doanh nghiệp niêm yết nhóm vốn hóa lớn quản trị công ty tốt nhất 2019'

Trong nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC, mã chứng khoán HCM) luôn có tên trong danh sách doanh nghiệp đạt giải cao nhất trong nhóm vốn hóa lớn về Quản trị công ty (QTCT) của cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết, được tổ chức thường niên. Năm nay, trong cuộc bình chọn 2019, HSC tiếp tục lọt vào top 5 doanh nghiệp có điểm quản trị công ty cao nhất trên thị trường chứng khoán, bất chấp sự xuất hiện của các đối thủ cạnh tranh nặng ký cùng sự tiến bộ của các doanh nghiệp niêm yết khác qua từng năm.

Hội đồng bình chọn không chỉ chấm nội dung trong báo cáo thường niên mà còn xem xét, chấm điểm thông tin công bố trên website, các tài liệu công bố ra công chúng, việc tuân thủ các quy định… dựa trên một bộ tiêu chí chuẩn mực theo quy định của Việt Nam kết hợp với các thông lệ quốc tế. Để đạt được kết quả Top 5 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất Việt Nam này, HSC đã không ngừng đầu tư vào chất lượng nội tại doanh nghiệp, từ việc đa dạng hóa sản phẩm cho đến xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ phục vụ giao dịch sản phẩm mới, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự đi kèm với việc nâng cao chất lượng quản trị công ty.

hsc được vinh danh 'top 5 doanh nghiệp niêm yết nhóm vốn hóa lớn quản trị công ty tốt nhất 2019'

Ông Trịnh Hoài Giang, Phó Tổng giám đốc HSC cho biết: “HSC luôn sẵn sàng cho cạnh tranh, sẵn sàng cho nâng cấp thị trường, nhưng cũng sẵn sàng ứng phó với những biến động tiêu cực của thị trường. Vì vậy, quản trị công ty luôn được đặt lên hàng đầu khi nói đến các cơ hội phát triển.  Tất cả sự thay đổi, tiến bộ của HSC về quản trị của công ty không ngoài mục tiêu tăng cường năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.”

Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) là sự mở rộng từ Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên, sự kiện đã đồng hành cùng với thị trường chứng khoán Việt Nam và cộng đồng các doanh nghiệp niêm yết trong hơn 10 năm (2008 - 2019). 

Ông Nguyễn Vũ Quang Trung, Phó TGĐ phụ trách Ban điều hành HOSE, Chủ tịch Hội đồng bình chọn chia sẻ: “Cuộc bình chọn Doanh nghiệp  niêm yết giữ vai trò quan trọng trong việc khuyến khích các doanh nghiệp minh bạch, quản trị công ty tốt, phát triển bền vững, từ đó tăng mức độ hài lòng đối với cộng đồng nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng hoạt động hiệu quả hơn. Đây cũng là cơ sở để cơ quan quản lý nắm bắt được tình hình của thị trường, từ đó có các chính sách phù hợp để phát triển thị trường minh bạch, bền vững hơn.”

Mã CK

Tên doanh nghiệp

Sàn

TOP 5 DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT NHÓM VỐN HÓA LỚN
CÓ BÁO CÁO QUẢN TRỊ CÔNG TY TỐT NHẤT

DHG

CTCP Dược Hậu Giang

HOSE

FPT

CTCP FPT

HOSE

VNM

CTCP Sữa Việt Nam

HOSE

HCM

CTCP Chứng khoán TPHCM

HOSE

DPM

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí- CTCP

HOSE