Kính gửi Quý khách hàng,

Trước hết Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC) xin được trân trọng gửi lời cảm ơn đến Quý khách hàng đã đồng hành với HSC trong thời gian qua.

Hiện nay, tình hình tin tặc (hacker) tấn công tài khoản giao dịch chứng khoán của khách hàng có xu hướng gia tăng, diễn biến tinh vi và có tổ chức.

HSC đã triển khai nhiều tính năng tăng cường bảo mật tài khoản khách hàng trên ứng dụng myhsc phiên bản web cũng như phiên bản mobile. Tuy nhiên, HSC mong muốn nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng thông qua việc Quý khách hàng thường xuyên thực hiện các biện pháp tự chủ động bảo vệ tài khoản của mình.

Dưới đây là các biện pháp bảo vệ được HSC khuyến nghị:

1. Thay đổi mật khẩu đăng nhập vào máy tính và đăng nhập myhsc:

Để thay đổi mật khẩu đăng nhập myhsc, Quý khách vui lòng thực hiện các bước sau:

  • Bước 1:  Dùng máy tính sạch không nhiễm virus (có cài đặt phần mềm chống virus và thường xuyên quét kiểm tra) hoặc sử dụng điện thoại; tránh dùng máy tính hiện tại vì khả năng bị nhiễm virus, malware là cao. 
  • Bước 2: Truy cập ứng dụng myhsc trên điện thoại hoặc website: my.hsc.com.vn
  • Bước 3: Chọn mục “Mở rộng” (app myhsc) hoặc vào chọn biểu tượng  (web myhsc), chọn "Đổi mật khẩu".
  • Bước 4: Thực hiện theo hướng dẫn để thay đổi mật khẩu giao dịch. 

2. Vui lòng rà soát lại lịch sử giao dịch của Quý khách và thông báo ngay HSC nếu phát hiện bất thường.

3. Thường xuyên chạy các phần mềm rà soát mã độc để tránh bị đánh cắp thông tin.

4. Tiến hành cài đặt lại hệ điều hành cho máy tính khi nghi ngờ bị nhiễm virus (nếu có thể).

Một số lưu ý quan trọng

  1. Bảo mật thông tin đăng nhập: Không chia sẻ thông tin đăng nhập bao gồm tên đăng nhập, mật khẩu và mã giao dịch qua điện thoại (OTP) cho bất kỳ ai.
  2. Thường xuyên thay đổi mật khẩu trên máy tính sạch: Việc thay đổi mật khẩu thường xuyên sẽ hạn chế rủi ro kẻ gian đoán được mật khẩu của Quý khách. Mật khẩu mạnh nên có ít nhất 8 ký tự, có số hoặc chữ cái viết hoa, hoặc ký tự đặc biệt.
  3. Đăng xuất sau mỗi lần sử dụng: Xin lưu ý đảm bảo rằng Quý khách đã đăng xuất khỏi tài khoản giao dịch myhsc sau khi hoàn tất giao dịch.
  4. Cài và thường xuyên cập nhật phần mềm diệt virus: Đầu tư các phần mềm diệt virus trên thiết bị máy tính/laptop của Quý khách giúp phát hiện nhanh các mã độc (malware) đang hoạt động trong thiết bị, đồng thời sẽ có phương hướng giải quyết tiếp theo nhanh chóng.

Kính chúc Quý khách hàng đầu tư hiệu quả và thành công tại HSC.

Trân trọng,

 

Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh