178A7582

Thành phố Hồ Chí Minh, 18/1/2022, Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC) (HOSE: HCM) tiếp tục được vinh danh trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2020-2021 do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư bình chọn. 


Đây là bảng xếp hạng uy tín tại Việt Nam với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu… với mục tiêu:  
•    Khảo sát và xếp hạng những công ty niêm yết có thành tựu lớn trong hoạt động kinh doanh, thể hiện qua các chỉ số tài chính cơ bản
•    Khuyến khích các doanh nghiệp có quản trị hiệu quả và có chiến lược để đưa doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.
•    Tìm kiếm những gương mặt lãnh đạo doanh nghiệp có tầm nhìn dài hạn và tư duy đột phá.


TOP50 triển khai trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Kết quả đo lường nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp.


Đây là năm thứ 8 liên tiếp HSC được vinh danh tại giải thưởng danh giá này.  Đây cũng là minh chứng cho nỗ lực của HSC để giữ vững vị thế của một định chế tài chính hàng đầu và đáng tin cậy trong ngành.