Banner_VN_20200703-2

HSC - “NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ TỐT NHẤT VIỆT NAM 2020”

TP. HCM, ngày 03/07/2020- Công ty Cổ phần Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HSC) vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt Nam 2020”, trao tặng bởi tạp chí tài chính uy tín Alpha Southeast Asia.

Alpha Southeast Asia  Awards là giải thưởng được tổ chức bởi tạp chí tài chính uy tín dành cho các nhà đầu tư tổ chức và các công ty quản lý quỹ tại Đông Nam Á. Giải thưởng được bình chọn và xét duyệt, dựa trên năng lực tư vấn tài chính doanh nghiệp toàn diện của tổ chức tài chính trong khu vực Đông Nam Á. Bao gồm dịch vụ thị trường vốn, dịch vụ thị trường nợ, nghiệp vụ mua bán và sáp nhập doanh nghiệp cũng như các dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp khác... Bên cạnh đó, các tiêu chí về số lượng giao dịch thành công, quy mô và giá trị thương vụ, vai trò tham gia tư vấn thu xếp, cấu trúc các sản phẩm tài chính cũng như đối tượng nhà đầu tư và ý kiến đánh giá của khách hàng cũng được đưa vào xem xét trong quá trình xét duyệt giải thưởng này.

Năm nay, HSC đã vượt qua các Công ty Chứng khoán khác tại Việt Nam mang về danh hiệu “Ngân hàng đầu tư tốt nhất 2020”,  khẳng định tên tuổi của HSC trong bản đồ dịch vụ tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp trong nước .

Mảng tư vấn tài chính của HSC được chia thành 3 mảng gồm tư vấn mua bán – sáp nhập (M&A), tư vấn thị trường nợ (giao dịch bảo lãnh phát hành TPDN), tư vấn thị trường vốn (niêm yết, IPO) và đây cũng là mũi nhọn kinh doanh chính của HSC trong chiến lược 5 năm tới. Dựa trên những thế mạnh sẵn có như dịch vụ phân phối, phân tích, có nguồn vốn để bảo lãnh phát hành, tạo lập thị trường.

Năm 2020, HSC đặt chỉ tiêu 66 tỉ VND cho dịch vụ Tư vấn tài chính. Tuy thị trường vốn năm 2020 gặp khó khăn khi các deal niêm yết, IPO mới hầu hết đã dời sang nửa năm sau và tình hình chưa chắc chắn. Nhưng HSC nhận thấy nhu cầu của các giao dịch mua bán sáp nhập sau đại dịch Covid-19 cũng là cơ hội tiềm năng cho hoạt động tư vấn tài chính nói chung và của HSC nói riêng. Ngoài các hợp đồng đã ký kết và đang thực hiện trong nửa đầu năm 2020, HSC đang xúc tiến thêm các giao dịch mới trên thị trường nợ và thị trường vốn để có thêm doanh thu cho hoạt động tư vấn tài chính doanh nghiệp trong các quý còn lại của năm 2020.

Đứng trước bối cảnh thị trường nhiều biến động, HSC đã chắt lọc, xây dựng và kiên định với định hướng kinh doanh nhất quán:

Tập trung vào các hoạt động tư vấn ít bị ảnh hưởng bởi diễn biến của thị trường niêm yết trong ngắn hạn, ví dụ tư vấn hợp nhất sáp nhập (M&A), tư vấn phát hành riêng lẻ chứng khoán (cổ phiếu, trái phiếu). Bên cạnh đó, tiếp tục tìm kiếm và sẵn sàng triển khai các giao dịch tư vấn chào bán cho công chúng (IPO), tư vấn niêm yết (Listing)
Tiếp tục xây dựng đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước, năng động sáng tạo, tư vấn chuyên biệt hóa theo từng nhóm ngành tiềm năng và là thế mạnh của HSC trong các năm qua như: ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, tiêu dùng-bán lẻ, chăm sóc sức khỏe, giáo dục…
Tăng cường hợp tác với các đơn vị tư vấn khu vực và toàn cầu đối với các giao dịch tư vấn có quy mô lớn.
Ông Phạm Ngọc Bích, Giám đốc điều hành Khối Tư vấn tài chính Doanh nghiệp HSC chia sẻ: “Tại HSC, niềm tin của doanh nghiệp và nhà đầu tư đối với tính chuyên nghiệp của đội ngũ tư vấn tài chính HSC được chúng tôi xác định là nền tảng quan trọng nhất của sự phát triển. Chúng tôi cũng nhìn nhận những thách thức ngắn hạn của thị trường do ảnh hưởng từ đại dịch coronavirus là cơ hội tiềm năng trong trung và dài hạn cho hoạt động tư vấn tài chính doanh nghiệp. Sau đại dịch, số lượng các giao dịch mua bán & sáp nhập, tư vấn phát hành riêng lẻ sẽ gia tăng đột biến trong nỗ lực tái cấu trúc lại các ngành nghề nói riêng và của cả nền kinh tế nói chung. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục mở rộng và củng cố các mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng, tuyển dụng nhân sự chất lượng cao, tăng cường hợp tác bán chéo trong nội bộ để tối ưu hóa năng lực và chất lượng dịch vụ”