TP.HCM, ngày 22/09/2020, HSC chính thức được vinh danh “Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2020 – Nhóm Mid Cap” tại Lễ Vinh danh Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2020 do Vietstock phối hợp với FiLi - cơ quan báo chí của Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam đồng tổ chức.

9396b11545efbab1e3fe

Doanh nghiệp được vinh danh là doanh nghiệp nhận số lượt bình chọn nhiều nhất từ các nhà đầu tư tại website IR.Vietstock.vn. Bình chọn IR được mở công khai trong vòng 20 ngày, từ 25/06 đến 14/07/2020.

Nhà đầu tư thực hiện bình chọn dựa vào mức độ hài lòng của bản thân đối với hoạt động IR của doanh nghiệp niêm yết thông qua bộ tiêu chí:

  • Doanh nghiệp công bố thông tin minh bạch, chủ động và kịp thời; website IR hữu ích và dễ sử dụng; Nhà đầu tư có thể dễ dàng thu thập được thông tin về doanh nghiệp từ các phương tiện truyền thông đại chúng.
  • Số liệu tài chính và các tài liệu cổ đông đáng tin cậy và có giá trị tham khảo tốt cho các quyết định đầu tư.
  • Ban lãnh đạo uy tín. Nhà đầu tư đánh giá cao về hoạt động quan hệ nhà đầu tư đại chúng của doanh nghiệp.

HSC là công ty chứng khoán chuyên nghiệp có uy tín và được đánh giá tốt nhất tại Việt Nam. HSC cung cấp cho khách hàng tổ chức và khách hàng cá nhân các dịch vụ tài chính, tư vấn đầu tư một cách chuyên nghiệp, toàn diện dựa trên những nghiên cứu có cơ sở vững chắc và đáng tin cậy. Trong suốt 17 năm hoạt động và phát triển, HSC đã đạt được những thành công đáng ghi nhận trong việc kết nối doanh nghiệp với nhà đầu tư cũng như tạo dựng được các mối quan hệ đối tác lâu dài bền vững.

Hoạt động Quan hệ Nhà Đầu tư (IR) của HSC được thực hiện một cách bài bản và được quy chuẩn hóa, nhằm mục tiêu tối ưu hóa giá trị cho cổ đông và nhà đầu tư thông qua việc đảm bảo thông tin minh bạch và cập nhật kịp thời. Với quy trình công bố thông tin hoàn chỉnh, có kế hoạch và được thực hiện bằng hai ngôn ngữ Anh - Việt, HSC luôn đảm bảo các nhà đầu tư được tiếp cận thông tin về doanh nghiệp một cách chi tiết và kịp thời nhất.

Định kỳ hằng năm, thông qua cuộc họp Đại hội đồng Cổ đông và Báo cáo thường niên, cổ đông của HSC được nhận đầy đủ thông tin về kết quả hoạt động kinh doanh của HSC và tất cả các hoạt động về phát triển chiến lược của Công ty, bao gồm các sáng kiến và hoạt động phát triển bền vững. Định kỳ hàng quý, HSC tổ chức buổi gặp mặt trực tiếp hoặc trực tuyến với các nhà đầu tư và cộng đồng báo chí nhằm cập nhật kết quả hoạt động kinh doanh và cung cấp các thông tin chính xác, kịp thời đến các bên liên quan. HSC cũng đã xây dựng và thường xuyên cập nhật danh sách thông tin liên lạc của các cổ đông và nhà đầu tư để đảm bảo việc công bố thông tin được tiến hành hiệu quả. Bên cạnh đó, HSC có phòng ban chuyên trách IR tiếp nhận và phúc đáp các nhận xét, góp ý, trả lời các câu hỏi, yêu cầu về các vấn đề mà cổ đông và nhà đầu tư cần quan tâm.

IR Awards là Chương trình Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất được tổ chức thường niên nhằm mục tiêu: Cải thiện về minh bạch thông tin trên thị trường chứng khoán; Gia tăng chất lượng thông tin công bố và niềm tin của nhà đầu tư; Nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của hoạt động IR.